Dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện tại khiến bạn băn khoăn và lo lắng không biết nên bắt đầu từ đâu. Các thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

>>> Xem thêm: Bất động sản - Tại sao không nên kinh doanh phụ thuộc vào mặt hàng trong mùa dịch?

Kinh doanh trong mùa dịch có thể được xem như một bài toán thử sức bền vững của các doanh nghiệp. Bài toán này sẽ cho biết liệu doanh nghiệp đó có thật sự bản lĩnh để vượt qua các khó khăn trong thời điểm hiện tại hay không. Đồng thời, mùa dịch này cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp nhìn thấy những lỗ hổng trong khâu sản xuất, kinh doanh của mình để sửa chữa và lên phương án thay thế. Trong thời đại công nghệ 4.0, các doanh nghiệp cần khôn khéo nắm bắt các ưu điểm này để lên cho mình chiến lược cụ thể. Qua đó, củng cố lại hệ thống, lên chiến lược cụ thể để chờ thời điểm phù hợp mà bung ra để chiếm lấy các cơ hội lớn trên thị trường.


Trước đây, nếu bạn kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng thì ngay bây giờ việc mua bán giữa khách hàng và chủ đã không thể hoạt động như trước. Thay vào đó, bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh online của mình. Bạn nên tận dụng sức mạnh của các phương tiện internet như Facebook, Zalo, Youtube để truyền thông và quảng bá sản phẩm. Thiết lập mạng lưới công nghệ dày đặc sẽ giúp sản phẩm của bạn kết nối với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời cũng là cách để bạn bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng trong thời điểm hiện tại.

Trong thời điểm hiện tại chắc hẳn rất nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì kinh doanh phụ thuộc vào mặt bằng. Các địa điểm kinh doanh như spa, khách sạn, nhà nghỉ,... đều phải đóng cửa để tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Và điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của các loại hình này. Để chủ động thay đổi phương án kinh doanh, bạn cần phải bán thêm một số sản phẩm tiện dụng khác. Nếu bạn là chủ cửa hàng spa, bạn nên kinh doanh thêm các mặt hàng liên quan đến chăm sóc sắc đẹp. Điều này để phòng trường hợp khi khách hàng không thể trực tiếp tới quán thì vẫn có thể mua được các sản phẩm tốt.

Vì không thể tập trung quá đông người nên các doanh nghiệp đã lên phương án làm việc tại nhà cho nhân viên. Doanh nghiệp nên để các nhân viên của mình làm việc linh động và giải quyết mọi công việc thông qua hình thức online. Cần lên chiến lược làm việc vừa tiết kiệm thời gian, vừa hiệu quả để tiến hành triển khai và thử nghiệm thử. Đặc biệt là đối với các sản phẩm mới cần có chiến lược cụ thể thì mới có thể đứng vững và phát triển lâu bền. Dịch Covid đã làm tổn thất rất nhiều tình hình kinh doanh của các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Vì vậy, các mặt hàng xa xỉ không còn là thứ được ưa chuộng nhiều trong thời điểm này nữa. Đó là lý do vì sao tình hình kinh doanh có chuyển biến không tốt.